Học tiếng Nhật

Khóa giao tiếp tiếng Nhật

 

LỢI ÍCH KHI THAM DỰ KHÓA HỌC

    • Phát triển và làm sắc bén kỹ năng phân tích Chiến lược và triển khai chiến thuật Marketing.
    • Tư duy như một chiến lược gia marketing chuyên nghiệp.
    • Xây dựng góc nhìn toàn diện về các tập quán Marketing đương đại
    • Lập và đánh giá một chiến lược, một kế hoạch Marketing qua các công cụ chuyên nghiệp.
    • Kỹ năng viết báo cáo, trình bày, phân tích, làm việc nhóm, ra quyết định và quản lí dự án.
 

COURSE

GIỚI THIỆU

 

Marketing Chiến lược cho Chủ doanh nghiệp – Tạo lợi thế cạnh tranh bền vững & giá trị khách hàng

Để tồn tại và phát triển trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các tổ chức kinh doanh phải tạo ra những chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững và giá trị cho khách hàng, cho xã hội. Các hoạt động Marketing phải tuân theo một định hướng Chiến lượcvà phát triển Thương hiệu của tổ chức nhằm mục đích tạo Giá trị khách hàng qua 4P/ 4C (sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thống). Chiến lược Marketing đang được coi như một chiến lược trung tâm trong việc phát triển Chiến lược kinh doanh để phát triển và thịnh vượng.

Là một khóa huấn luyện chuyên sâu nhưng nền tảng về Marketing, mục đích của khóa Marketing Chiến Lược cho Chủ doanh nghiệp là nhằm cung cấp một cách tiếp cận tích hợp để định hình một Chiến lược Marketing và nêu bật vai trò của Marketing trong quá trình hoạch định chiến lược và ra quyết định chung của tổ chức. Khóa huấn luyện sẽ tiếp cận Marketing ở góc độ Chiến lược (Strategic) và rộng hơn góc độ Triển khai (Operative). Tiêu điểm trong quá trình tiếp cận Chiến lược này là việc hiểu rõ môi trường cạnh tranh và phát triển “lợi thế cạnh tranh bền vững” qua việc xây dựng những khác biệt của tổ chức để “khác biệt hóa”. Quá trình tạo ra lợi thế cạnh tranh đó đi liền với quá trình tạo ra giá trị cho người dùng, cho tổ chức thông qua vai trò cốt lõi của Marketing nằm trong một chỉnh thể xây dựng giá trị Thương hiệu một cách đồng bộ.

Quá trình hoạch định Chiến lược Marketing là sự áp dụng bài bản các công cụ, mô hình chuyên nghiệp và cần thẩm thấu qua thực hành. Một phần lớn thời gian của khóa học sẽ dành cho việc trải nghiệm áp dụng những phương pháp công cụ, mô hình chuyên nghiệp nhằm từng bước xây dựng các bộ phận của một kế hoạch Marketing chiến lược theo một tình huống được đặt ra từ đầu khóa học. Kế hoạch Marketing chiến lược này sẽ được thuyết trình vào cuối khóa học.

 

Điểm nhấn của khóa học

  • Hệ thống và bao hàm – nhìn vào bức tranh tổng thể Marketing Chiến lược và hiểu bản chất của các miếng ghép cấu thành (Chiến lược, Thương hiệu, Marketing và Năng lực tổ chức).
  • Cân bằng giữa lý thuyết và thực tế.
  • Thẩm thấu từ từ qua tiến độ của 10 buổi học.
  • Học từ kinh nghiệm và trải nghiệm môi trường đa quốc gia nhiều năm của huấn luyện viên nói riêng và của các chuyên gia khác trong ngành (thỉnh giảng) nói chung.
  • Tạo tiền đề cho các khóa chuyên sâu kế tiếp như: Marketing Intelligence, Strategic Integrated Marketing Communications, Digitalized Marketing, Crisis Management…

 

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

    1.  Cấp lãnh đạo, quản lý (Doanh nghiệp vừa và nhỏ – SMEs, Start-up) đang đau đầu và lo lắng về bài toán cạnh tranh và tăng trưởng.
    2. Cấp lãnh đạo, quản lý (Doanh nghiệp vừa và nhỏ – SMEs, Start-up) đã hoặc sắp trải nghiệm công tác hoạch định và triển khai các hoạt động Chiến lược, Thương hiệu, Marketing nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc hoạch định Marketing một cách bài
      bản và có chiến lược.
    3.  Cấp lãnh đạo, quản lý (Doanh nghiệp vừa và nhỏ – SMEs, Start-up) cần một nền tảng có hệ thống về Quản trị Marketing Chiến lược vững chắc để có thể tự trau dồi kiến thức độc lập về sau, đồng thời có thể tổ chức một đội ngũ Marketing hiệu quả.
    4. Những người hiểu rằng Chiến lược Marketing là một bức tranh toàn cảnh từ hoạch định chiến lược (Strategic Planning) đến triển khai chiến thuật (Tactical Execution); và để thành công thì cần đạt tới điểm trung hòa của kiến thức bài bản và trải nghiệm thương trường.

NỘI DUNG KHOÁ HUẤN LUYỆN

- DẪN NHẬP VÀO MARKETING CHIẾN LƯỢC

    Chiến lược

     

  • Khái niệm và lược sử
  • Chiến lược gia và tư duy như một chiến lược gia: 5 câu hỏi từ Play-To-Win
  • Hoạch định chiến lược và các mô hình cơ bản
  • Marketing dựa trên giá trị

  • Tổ chức kinh doanh và quy trình: Hiểu giá trị, tạo giá trị và cung cấp giá trị
  • Marketing chính là quá trình tạo giá trì từ việc đạt được và duy trì mối quan quan hệ với khách hàng.
  • Mô hình Marketing Chiến lược

  • Vòng tròn S.B.C.M – Strategy, Brand, Capabilites và Marketing .
  • 3 bước hoạch định D.S.G : Discovery, Strategic Planning and Go-To-Market.
  • Kế hoạch Marketing – một sự xâu chuỗi.
  • Giảng viên Coach: Ông Đoàn Đức Thuận – CEO, StrategyM Consulting

- KHÁM PHÁ – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG

  • Đánh giá tình hình tổ chức (mục tiêu, chiến lược, kết quả, vị thế thị trường, USP, giá trị với khách hàng, nguồn lực và tiềm năng phát triển…) với K.S.F và McKinsey 7S.
  • Đánh giá tính bền vững lâu dài của lợi thế cạnh tranh qua V.R.I.O.
  • Đánh giá sức khoẻ thương hiệu của tổ chức.
  • Định ra các thế mạnh và điểm yếu của tổ chức
  • Giảng viên Coach: Ông Đoàn Đức Thuận – CEO, StrategyM Consulting.

- KHÁM PHÁ – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI & ĐỐI THỦ

    Phân tích môi trường bên ngoài:

     

  • Đánh giá môi trường với công cụ P.E.S.T.L.E
  • Tìm hiểu những lực thị trường ảnh hưởng đến khả năng sinh lợi của tổ chức
  • Cách hiểu sự phát triển của thị trường và cách khai thác các cơ hội phát triển
  • Tiếp cận lý thuyết trò chơi
  • Nhận ra “đại dương xanh’
  • Phân tích đối thủ:

  • Phân tích cạnh tranh qua Porter’s 5 forces
  • Phân tích mục tiêu, giả định, năng lực và chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
  • Dự đoán hành vi đối thủ cạnh tranh.
  • Lập bản đồ định vị của thị trường.
  • Giảng viên Coach: Ông Đoàn Đức Thuận – CEO, StrategyM Consulting.

- KHÁM PHÁ – NGHIÊN CỨU VÀ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

    Bức tranh toàn cảnh về nghiên cứu thị trường ( Marketing research)
    Phân tích khách hàng

     

  • Phân khúc thị trường
  • Lựa chọn thị trường mục tiêu
  • Sự thật ngầm hiểu (Insights)
  • Giảng viên Coach: Ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy.

- TẠO GIÁ TRỊ - CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

  • Sự đồng bộ hợp lực giữa Chiến lược, Thương hiệu, Marketing và Năng lực tổ chức
  • Phân tích S.W.O.T và áp dụng ma trận BCG và GE/McKinsey
  • Định vị cạnh tranh
  • Xây dựng tiêu điểm chiến lược (Strategic Focus) và sự phù hợp chiến lược ( Strategic Fit)
  • Chân trời chiến lược và lợi thế cạnh tranh liên tục
  • Đề xuất giá trị (Value Proposition), chuỗi giá trị ( Value Chain) và Đổi mới giá trị ( Value Innovation)
  • Lựa chọn chiến lược tăng trưởng
  • Giảng viên Coach: Ông Đoàn Đức Thuận – CEO, StrategyM Consulting

- TẠO GIÁ TRỊ - ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU & MARKETING MIX

  • Sự dịch chuyển trong Marketing: BRAND & 4P/7P, 4C
  • Định vị thương hiệu & Tái định vị thương hiệu
  • Marketing Mix: Sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thông, con người, quy trình, không gian trải nghiệm
  • Các Case study cho các ngành hàng: B2C. B2B,…
  • Giảng viên Coach: Ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy.

- TRIỂN KHAI RA THỊ TRƯỜNG - CHIẾN LƯỢC: SẢN PHẨM, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO & GIÁ

  • Chiến lược sản phẩm
  • Phát triển sản phẩm & đổi mới sáng tạo trong sản phẩm
  • Chiến lược giá
  • Case study
  • Thảo luận
  • Giảng viên Coach: Ông Hoàng Hà – Former Sales & Marketing Director, Yamaha Việt Nam.

- TRIỂN KHAI RA THỊ TRƯỜNG – PHÂN PHỐI, BÁN HÀNG

  • Chiến lược bán hàng và phân phối
  • Kênh phân phối
  • Kênh bán hàng online
  • Tiếp thị thương mại (Trade Marketing)
  • Tiếp thị người tiêu dùng ( Consumer Marketing)
  • Thảo luận
  • Giảng viên Coach: Ông Hoàng Hà – Former Sales & Marketing Director, Yamaha Việt Nam.

- TRIỂN KHAI RA THỊ TRƯỜNG – TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP & SỐ HÓA

  • Chiến lược truyền thông
  • Truyền thông tiếp thị tích hợp & Digitalized Marketing
  • Giảng viên Coach: Ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy.

- HƯỚNG DẪN BÀI THỰC HÀNH NHÓM & FULL CASE STUDY MARKETING PLAN

  • Hướng dẫn bài tập nhóm
  • Case study: Cách Mamamy trở thành khăn ướt số 1 trong lựa chọn của người tiêu dùng và dẫn đầu thị trường
  • Giảng viên Coach: Ông Bùi Minh Tuấn – CEO DHTI/ Mamamy Brand.

- TỔNG KẾT VÀ BẾ GIẢNG

  • Trình bày nhóm
  • Tổng kết
  • BỘ CÔNG CỤ MARKETING CHIẾN LƯỢC (STRATEGIC MARKETING TOOLKIT)

HÌNH ẢNH LỚP HỌC

 

> ANIDO Hà Nội - Trụ sở chính
- Địa chỉ: Lk13 – OCT 2 khu đô thị Cổ Nhuế – Xuân Đỉnh – TDP Viên 1, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- E.mail : Anidocenter@gmail.com
- Hotline: 094.658.9399 - 090.206.0486 - 096.145.1369

> ANIDO Hà Nội - cở sở Mỹ Đình
- Địa chỉ: 17 Thiêm Hiền- Mỹ Đình 1- Nam từ Liêm- HN
- E.mail : Anidocenter@gmail.com
- Hotline: 094.658.9399 - 090.206.0486 - 096.145.1369

Fanpage : Du học Nhật Bản - Anido
Group  : Tiếng Nhật Online Free
Youtube : Tiếng Nhật Online Anido
----------------------------

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Khóa học siêu tốc N5
icon Khóa học Giao tiếp Trung Cấp - Văn Phòng
icon Khóa học Giao tiếp Sơ Cấp - Văn Phòng
icon Khóa hoc tiếp Nhật N4
icon Khóa học tiếng Nhật Cấp Tốc A
icon KHÓA TIẾNG NHẬT GIAO TIẾP VỚI 100% GIÁO VIÊN NGƯỜI NHẬT
icon LỚP KỸ NĂNG VIẾT CV - LUYỆN PHỎNG VẤN
icon Khóa Tiếng Nhật chuyên ngành IT
 
Khóa Học Online