GIỚI THIỆU
Marketing Chiến lược cho Chủ doanh nghiệp – Tạo lợi thế cạnh tranh bền vững & giá trị khách hàng
Để tồn tại và phát triển trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các tổ chức kinh doanh phải tạo ra những chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững và giá trị cho khách hàng, cho xã hội. Các hoạt động Marketing phải tuân theo một định hướng Chiến lượcvà phát triển Thương hiệu của tổ chức nhằm mục đích tạo Giá trị khách hàng qua 4P/ 4C (sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thống). Chiến lược Marketing đang được coi như một chiến lược trung tâm trong việc phát triển Chiến lược kinh doanh để phát triển và thịnh vượng.
Là một khóa huấn luyện chuyên sâu nhưng nền tảng về Marketing, mục đích của khóa Marketing Chiến Lược cho Chủ doanh nghiệp là nhằm cung cấp một cách tiếp cận tích hợp để định hình một Chiến lược Marketing và nêu bật vai trò của Marketing trong quá trình hoạch định chiến lược và ra quyết định chung của tổ chức. Khóa huấn luyện sẽ tiếp cận Marketing ở góc độ Chiến lược (Strategic) và rộng hơn góc độ Triển khai (Operative). Tiêu điểm trong quá trình tiếp cận Chiến lược này là việc hiểu rõ môi trường cạnh tranh và phát triển “lợi thế cạnh tranh bền vững” qua việc xây dựng những khác biệt của tổ chức để “khác biệt hóa”. Quá trình tạo ra lợi thế cạnh tranh đó đi liền với quá trình tạo ra giá trị cho người dùng, cho tổ chức thông qua vai trò cốt lõi của Marketing nằm trong một chỉnh thể xây dựng giá trị Thương hiệu một cách đồng bộ.
Quá trình hoạch định Chiến lược Marketing là sự áp dụng bài bản các công cụ, mô hình chuyên nghiệp và cần thẩm thấu qua thực hành. Một phần lớn thời gian của khóa học sẽ dành cho việc trải nghiệm áp dụng những phương pháp công cụ, mô hình chuyên nghiệp nhằm từng bước xây dựng các bộ phận của một kế hoạch Marketing chiến lược theo một tình huống được đặt ra từ đầu khóa học. Kế hoạch Marketing chiến lược này sẽ được thuyết trình vào cuối khóa học.
Điểm nhấn của khóa học
- Hệ thống và bao hàm – nhìn vào bức tranh tổng thể Marketing Chiến lược và hiểu bản chất của các miếng ghép cấu thành (Chiến lược, Thương hiệu, Marketing và Năng lực tổ chức).
- Cân bằng giữa lý thuyết và thực tế.
- Thẩm thấu từ từ qua tiến độ của 10 buổi học.
- Học từ kinh nghiệm và trải nghiệm môi trường đa quốc gia nhiều năm của huấn luyện viên nói riêng và của các chuyên gia khác trong ngành (thỉnh giảng) nói chung.
- Tạo tiền đề cho các khóa chuyên sâu kế tiếp như: Marketing Intelligence, Strategic Integrated Marketing Communications, Digitalized Marketing, Crisis Management…